Việc trang trí thi công nội thất cửa hàng luôn có mục tiêu đặt ra duy nhất: có được khách hàng bước qua cánh cửa vào cửa hàng mua sắm và trả tiền để mua sản phẩm. Khi không có ý tưởng mới để thu hút khách hàng tới mua, các nhà kinh doanh đã thử tất cả mọi cách tư thiết kế, thậm chí còn đưa những mùi hương thơm quyến rũ vào trong thiết kế kế thu hút khách hàng, nghệ thuật thu hút khách hàng là điều rất quan trọng trong việc kinh doanh phát triển cửa hàng, showroom đúng hướng.
Với những kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm tại Goetech, chúng tôi sẽ tư vấn, cung cấp kiến thức
thiết kế cửa hàng cho bạn khi mới bắt đầu kinh doanh cửa hàng, showroom theo đúng lĩnh vực bạn chuẩn bị mớ. Goetech xin giới thiệu đến các bạn 7 kỹ thuật thu hút khách hàng trong
thiết kế cửa hàng được áp dụng thành công trong mọi lĩnh vực:

1. Bắt mắt từ ngoài vào bên trong
Mặt tiền trưng bày là 1 trong những phần quan trọng nhất trong thiết kế nội thất cửa hàng
Sức mạnh của việc trang trí thiết kế mặt tiền trưng bày là hết sức quan trọng, đây là một phần nổi bật nhất của bán hàng trực quan nhằm thu hút ánh mắt chú ý của người mua, khuyến khích họ bước qua cánh cửa để tiến vào bên trong.
Mặt tiền trưng bày là đôi mắt của cửa hàng, chúng ta nên dẫn dắt khách hàng theo một ý đồ rõ ràng. Bí quyết nằm ở việc suy nghĩ bằng một cách sáng tạo, đồng thời chúng ta luôn đặt sản phẩm tại vị trí trung tâm của mặt tiền trưng bày, điều này sẽ gây sự chú ý, sau đó dẫn dắt khách hàng vào một câu chuyện mà chúng ta sẽ kể cho họ nghe.
2. Làm chậm hành trình:
Người tiêu dùng hiện tại bây giờ luôn bận rộn và có xu hướng mua sắm với sự vội vàng. Công việc thiết kế thi công nội thất cửa hàng nhằm làm chậm hành trình và tăng thời gian dừng chận khách hàng lại tại cửa hàng. Một kỹ thuật để làm được điều này là trưng bày một cách bắt mắt nhằm gây sự chú ý ngay ở lối vào.
Khách hàng sẽ quyết định rất nhanh chóng khi họ nhìn thấy những sản phẩm băt mắt hợp ý từ mặt tiền, chúng ta nên đặt các sản phẩm trọng điểm ở phía trước cửa hàng để giúp họ đưa ra quyết định. Khi khách hàng dừng lại tại cửa chính, các chủ cửa hàng có thể khuyến khích họ tham quan xa hơn vào không gian.

3. Nắm bắt tâm lý khách hàng
Là chủ của một cửa hàng, bạn phải nắm biết được đường đi mà khách hàng muốn dạo xung quanh cửa hàng, bạn phải có một ý tưởng rõ ràng mà trong đó các sản phẩm nên đặt ở đâu, cách bạn muốn khách hàng tiến tới quầy tính tiền và thanh toán. Để có được đầy đủ các quá trình này, cửa hàng phải bố trí đường đi rõ ràng dành cho người mua sắm.
Một số nhà kinh doanh cửa hàng đã thất bại để hướng dẫn khách hàng đi một vòng cửa hàng, dẫn dắt họ qua các gian hàng chỉ đơn giản như đi thẳng về cuối cửa hàng. Thay vào đó, các thương hiệu nên dẫn khách hàng trên một con đường nhằm tăng thời gian dừng, đó là đòn bẩy thực sự trong kinh doanh bán hàng.
4. Tạo điểm nhấn trong thiết kế showroom:
Với số lượng cửa hàng ngày càng tăng người tiêu dùng chuyển sang mua sản phẩm thương mại điện tử, các cửa hàng, thương hiệu cần phải làm cho không gian bán lẻ trở nên hấp dẫn hơn và đầy tính tương tác. Thiết kế nội thất cửa hàng giúp cho các thương hiệu tạo nên các điểm nhấn trong không gian của họ và thu hút khách hàng một cách hoàn toàn mới lạ.
Thông qua sự lựa chọn thông minh về màu sắc, bảng hiệu, thiết kế sáng tạo, các cửa hàng luôn có tiềm năng để tạo ra một môi trường mê hoặc để tăng cường quảng bá thương hiệu và giữ chân khách hàng đến cửa hàng.

5. Khách hàng hay đi về bên phía bên phải:
Một nghiên cứu trong thiết kế cửa hàng bán lẻ chỉ ra rằng khách hàng hay chuyển hướng về phía bên tay phải một cách tự nhiên khi họ bước vào một không gian mua sắm. Để tận dụng điều này, các đại lý bán lẻ nên đặt bên ngoài một bảng hiệu hấp dẫn và quầy tính tiền hoặc hệ thống tính tiền ở bên phải của cửa hàng.
Cách bố trí này sẽ hướng dẫn khách đi theo hướng ngược chiều kim đồng hồ để dạo xung quanh không gian, điều đó đã được chứng minh là một tuyến đường đi ưa thích. Bằng cách áp dụng vào đường di chuyển của khách hàng được vạch ra trước đó, các thương hiệu sẽ có những phương án biến đổi không gian và tạo đòn bẩy phát triển kinh doanh.