Đang thực hiện
Dịch vụ trong nhà hàng: Điểm chết trong kinh doanh

Dịch vụ trong nhà hàng: Điểm chết trong kinh doanh

Chất lượng dịch vụ trong nhà hàng là gì?
Chất lượng dịch vụ trong nhà hàng thường được coi là kết quả của các mối quan hệ giữa nhân viên, khách hàng và cơ sở vật chất của nhà hàng theo quan điểm hệ thống. Hay nói đơn giản dịch vụ là kết quả được mang lại nhờ các hoạt động tương tác giữa nhà hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Chất lượng dịch vụ ở nhà hàng không dừng lại ở sự thỏa mãn khách hàng trong lúc thưởng thức món ăn mà còn là sự cung cấp thông tin cho thực khách một cách nhanh chóng, dễ dàng cung cấp đúng lúc, thái độ phục vụ niềm nở, nhiệt tình, hóa đơn không sai sót và thủ tục thanh toán rõ ràng.
 

>> Xem thêm:
Người kinh doanh nhà hàng nhất định phải biết phân tích thị trường
Công thức thành công trong kinh doanh nhà hàng

 
kinh doanh nhà hàng thành công
 
Tại sao chất lượng dịch vụ lại chính là điểm chết trong kinh doanh nhà hàng?

Dựa trên thang nhu cầu của Maslow, con người luôn mong muốn từ những thứ thấp lên cao. Trước đây, khi đời sống còn khó khăn, khách hàng mong được ăn no. Những nhà hàng mở ra với tiêu chí món ăn đây đặn với giá bình dân luôn thu hút
được lượng lớn khách hàng.
Ngày nay, xã hội phát triển và đời sống con người được nâng cao, khách hàng đến nhà hàng không còn dừng lại ở việc ăn no, mà tiến lên một nấc thang muốn ăn ngon. Và nhu cầu này không chỉ dừng lại ở việc được ăn ngon, mà thực khách còn cần được thỏa mãn những dịch vụ đi kèm sao cho xứng với số tiền họ chi trả. Khách hàng đã xem nhà hàng như một nơi để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, nơi giao lưu, trò chuyện cùng bạn bè, người thân và là nơi gặp gỡ đối tác, bàn chuyện làm ăn. Do đó, họ mong muốn những món ăn hợp khẩu vị, được trang trí tinh tế, thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình, một không gian thoải mái nhưng vẫn đảm bảo độ riêng tư, và cả vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là một điểm được quan tâm.

kinh doanh nhà hàng thành công
Phở chửi, bún chửi giữa lòng Hà Nội

 
Tuy nhiên, số nhà hàng đáp ứng được nhu cầu đó không nhiều. Chủ nhà hàng thường  nghĩ: Có món ăn ngon, giá cả hấp dẫn là khách hàng sẽ tự tìm đến với mình. Vì thực tế các quán “cháo chửi”, “phở chửi” vẫn đang tồn tại và kinh doanh rất tốt.
NHƯNG: THỰC TẾ ĐÓ SẼ KÉO DÀI ĐƯỢC BAO LÂU?
Chính những quán hàng với chất lượng phục vụ tồi đó đang dần mất đi những khách hàng tiềm năng. Với hiệu ứng truyền miệng, khách hàng chỉ tìm đến ăn thử một lần do tò mò. Sau khi nhận được những lời mắng nhiếc, họ sẽ rời đi nhanh chóng và không muốn quay lại nữa.
Đừng chỉ chú ý đến chất lượng sản phẩm, hãy dùng chất lượng dịch vụ để giữ chân khách hàng. Nếu bạn mang đến cho khách hàng một chất lượng dịch vụ trên cả sự mong đợi của họ thì dù món ăn của bạn có không phải là món ăn xuất sắc nhất thì khách hàng vẫn vui vẻ ở lại bên bạn.

kinh doanh nhà hàng thành công
 
Bởi không có gì là vĩnh cửu, chẳng có gì là tốt nhất mãi mãi. Hôm nay món ăn của bạn có thể là ngon nhất nhưng ngày mai sẽ có người làm ngon hơn, hôm nay bí quyết của bạn là gia truyền thì ngày mai cũng sẽ có bí quyết khác bí truyền hơn.
Làm sao có thể cạnh tranh mãi bằng cách tìm ra món ăn khác ngon hơn? Nhưng nếu bạn mang đến cho khách hàng một chất lượng dịch vụ tuyệt vời hơn cả mong đợi của họ thì dù món ăn của bạn có không ngon bằng món gia truyền kia thì khách hàng vẫn vui vẻ ở lại bên bạn.  

Chất lượng dịch vụ kém thể hiện ở đâu?

Chất lượng dịch vụ kém thể hiện ở chính những đội ngũ nhân viên của nhà hàng.
- Tác phong làm việc không chuyên nghiệp, ca nọ chồng chéo ca kia dẫn đến việc thiếu người phục vụ, để khách hàng phải chờ đợi lâu. 
- Nhân viên phục vụ không được đào tạo về những kỹ năng mềm như luôn đón tiếp khách hàng bằng thái độ tươi cười nhiệt tình, chú tâm vào lời nói của khách, lắng nghe những phản hồi của khách hàng, luôn có mặt khi khách hàng
cần hỗ trợ…
- Vệ sinh không sạch sẽ, không thu dọn bàn khi khách cũ đi, khách mới vào.
- Làm việc riêng trong giờ làm như nói chuyện, nghe điện thoại, cười đùa gây ảnh hưởng đến khách hàng.
- …

kinh doanh nhà hàng thành công
 
Vậy mấu chốt của những vấn đề này ở đâu? Chính là ở khâu quản lý yếu kém. Chủ nhà hàng, những quản lý nhà hàng không có kế hoạch đào tào nhân viên và cũng không biết cách kiểm soát nhân viên của chính mình. Mọi thứ đều cần có quy luật, quy tắc chung, nếu bạn không hướng nhân viên mình làm theo nội quy đã đặt ra hãy xem lại bản thân mình. Nếu bạn là quản lý nhà hàng tốt, nhân viên của bạn cũng sẽ là những người phục vụ chuyên nghiệp, mang lại dịch vụ khách hàng tốt.
Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ cần thay đổi chất lượng nhân viên. Hãy đào tạo lại đội ngũ nhân viên của mình để họ làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm hơn. Quan trọng hơn cả, người quản lý cần truyền nhiệt huyết làm việc và tình yêu công việc cho chính những nhân viên của mình.

[St - Ebook Điểm chết trong kinh doanh nhà hàng]
6 Bước tối quan trọng để Thi công Spa đẹp
6 Bước tối quan trọng để Thi công Spa đẹp
Những thiết kế nhà hàng sang trọng được ưa chuộng tại Hà Nội
Những thiết kế nhà hàng sang trọng được ưa chuộng tại Hà Nội
Thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp tại Hà Nội
Thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp tại Hà Nội
Những Homestay đẹp nức nở ở Sapa, quá tiếc nếu bỏ lỡ!
Những Homestay đẹp nức nở ở Sapa, quá tiếc nếu bỏ lỡ!
Homestay đẹp lung linh cho du khách tới Mộc Châu - miền cải trắng
Homestay đẹp lung linh cho du khách tới Mộc Châu - miền cải trắng
Marketing nhà hàng - Quan trọng hay thừa thãi?
Marketing nhà hàng - Quan trọng hay thừa thãi?
Dịch vụ trong nhà hàng: Điểm chết trong kinh doanh
Dịch vụ trong nhà hàng: Điểm chết trong kinh doanh
Người kinh doanh nhà hàng nhất định phải biết phân tích thị trường
Người kinh doanh nhà hàng nhất định phải biết phân tích thị trường
Miếng bánh kinh doanh nhà hàng này cũng luôn hấp dẫn, chính vì vậy mà số lượng các chủ đầu tư luôn chực chờ là không nhỏ. Việc hiểu rõ đối thủ sẽ giúp bạn không lâm vào tình trạng trạng “châu chấu đá xe”. 
Công thức thành công trong kinh doanh nhà hàng
Công thức thành công trong kinh doanh nhà hàng
CÔNG THỨC CHUNG = THƯƠNG HIỆU + SẢN PHẨM + KHÔNG GIAN + MỨC GIÁ+ NHÂN SỰ  + DỊCH VỤ 
Lí do lớn nhất dẫn đến thất bại trong kinh doanh nhà hàng
Lí do lớn nhất dẫn đến thất bại trong kinh doanh nhà hàng
Những sai lầm phổ biến khi lựa chọn địa điểm kinh doanh nhà hàng
Những sai lầm phổ biến khi lựa chọn địa điểm kinh doanh nhà hàng
Lên kế hoạch hoàn chỉnh tự kinh doanh nhà hàng
Lên kế hoạch hoàn chỉnh tự kinh doanh nhà hàng
Ý tưởng kinh doanh nhà hàng của bạn có khả thi?
Ý tưởng kinh doanh nhà hàng của bạn có khả thi?
Phong thủy âm dương ngũ hành trong thiết kế kiến trúc
Phong thủy âm dương ngũ hành trong thiết kế kiến trúc
Loại áo choàng và dép phù hợp cho khách trong Spa chuyên nghiệp?
Loại áo choàng và dép phù hợp cho khách trong Spa chuyên nghiệp?
Spa luôn muốn quý khách hàng thật sự thoải mái ngay từ khi họ vừa bước vào spa. Dép lê, áo choàng đóng vai trò quan trọng trong việc này
Những yếu tố quyết định không gian spa đẹp (Kì 2)
Những yếu tố quyết định không gian spa đẹp (Kì 2)
Thiết kế spa đẹp là một trog những yếu tố quyết định nên sự thành công trong quá trình kinh doanh spa của bạn sau này.
Những yếu tố quyết định không gian spa đẹp (Kì 1)
Những yếu tố quyết định không gian spa đẹp (Kì 1)
Thiết kế spa đẹp là một trog những yếu tố quyết định nên sự thành công trong quá trình kinh doanh spa của bạn sau này.
Kinh nghiệm thiết kế spa nhỏ đẹp chuyên nghiệp
Kinh nghiệm thiết kế spa nhỏ đẹp chuyên nghiệp
Thiết kế spa nhỏ vẫn sang trọng chuyên nghiệp
Thiết kế spa nhỏ vẫn sang trọng chuyên nghiệp
Thiết kế spa nhỏ hay còn gọi là thiết kế spa mini đang là xu hướng thời thượng ở các đô thị.
Thiết kế nội thất phong cách Italia
Thiết kế nội thất phong cách Italia