Đối với các Showroom bán lẻ độc lập, tạo nên điều đặc biệt từ ng lại dấu ấn riêng cho quá trình cạnh tranh là chìa khóa quyết định sự sống còn. Nhưng khi bạn không có ngân sách để cạnh tranh với các đối thủ thương hiệu lớn, mà khách hàng không phải là điều dễ dàng nữa, đặc biệt là khi nói đến các xu hướng mới nhất trong
thiết kế Showroom bán lẻ. Khi khách hàng ngày càng trở nên khó tính hơn để làm hài lòng, ngày càng bão hòa với những gì họ nhìn thấy tại các quầy hàng, các Showroom bán lẻ độc lập cần phải suy nghĩ về những cách thức mới mang đến sự thú vị nhằm đạt được thành công. Sau đây, Geotech xin chia sẻ tới bạn đọc 5 yếu tố mang lại hiệu quả kinh doanh mà các Showroom lớn nhỏ với bất kỳ khoảng ngân sách nào đều có thể đầu tư:
1. Nhấn mạnh màu sắc trong Showroom:
Khi một dự án thiết kế Showroom trưng bày vượt quá ngân sách hiện có, các nhà bán lẻ độc lập vẫn có thể làm hoàn chỉnh nội thất Showroom với một bức tường làm điểm nhấn đơn giản. Ví dụ, sơn một bức tường có màu đậm hoặc sử dụng một hình ảnh bắt mắt là một cách hợp lý và hiệu quả để thổi sức sống mới vào trong không gian Showroom trưng bày. Không chỉ có vậy, một bức tường được nhấn mạnh có thể tạo lên cảm giác không gian lớn hơn.
Các Showroom bán lẻ cũng nên xem xét việc bổ sung thêm giấy dán tường, các loại vải, hoa văn và vật liệu để làm Showroom trông bắt mắt hơn đối với người qua đường. Đó chắc chắn là các cách đơn giản nên ghi nhớ, tuy nhiên bạn cũng cần biết rằng càng đơn giản càng đẹp. Một màu sắc đậm nên được bổ sung thêm màu tương phản nhẹ nhàng hơn, các Showroom bán lẻ cũng nên hướng sự chú ý đến thương hiệu của mình. Điều quan trọng nhất là phong cách trang trí nào cũng nên kèm theo với màu sắc thương hiệu, để tạo ra một thiết kế cửa hàng hợp lý và đồng nhất.
2. Làm khách dừng chân lâu hơn:
Một trong những thách thức lớn nhất đối với tất cả các chủ đầu tư là tăng thời gian khách hàng dừng chân tại Showroom. Đối với tất cả các loại kinh doanh, giữ chân được người mua hàng tại Showroom lâu hơn, khuyến khích họ bỏ đồ vào giỏ hàng nhiều hơn là yếu tố then chốt cho sự thành công. Bằng một cách đơn giản với chi phí đầu tư thấp, bạn có thể bố trí ghế ngồi cho khách xung quanh khu vực thay đồ để giúp cho khách nghỉ ngơi và suy nghĩ về quyết định mua hàng, điều này cũng lấy mất một khoảng thời gian nhất định của họ. Trưng bày sản phẩm và khu vực “thử trước khi mua” có thể giúp khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn, làm cho khách ở lại trong cửa hàng lâu hơn. Ngoài ra với đội ngũ nhân viên am hiểu là một nguồn lực ít được tận dụng, thời gian tư vấn khách hàng là cách tuyệt vời để xây dựng ủng hộ thương hiệu và giữ chân khách hàng tham gia lâu hơn.
3. Bố trí chiếu sáng trong thiết kế cửa hàng:
Ánh sáng là một phần quan trọng trong
thiết kế cửa hàng của bạn. Hãy nhìn vào Showroom trưng bày của bạn theo quan điểm của người mua sắm tại những thời điểm khác nhau trong ngày. Có khu vực có ánh sáng lờ mờ trong Showroom của bạn không? Khách hàng có thể định vị Showroom của bạn rõ ràng hay không? Ánh sáng trong phòng thử đồ có được làm nổi bật hay không?
Ánh sáng có thể tạo lên bầu không khí của một địa điểm và thiết lập tâm trạng trong Showroom của bạn, và là cách thực sự hợp lý để hiện thực hóa một cách hoàn chỉnh bản thiết kế. Hãy tham khảo nhiều phong cách chiếu sáng khác nhau để đảm bảo rằng tất cả các góc của Showroom của bạn đều được chiếu sáng tốt và thực sự giới thiệu được sản phẩm trưng bày. Đối với các nhà bán lẻ độc lập với ngân sách hạn chế, bố trí ánh sáng hợp lý là cách khắc phục những khuyết điểm một cách nhanh chóng. Hãy suy nghĩ về bầu không khí bạn muốn tạo ra và ánh sáng là cách tuyệt vời để cung cấp trải nghiệm mới mà không cần phải phung phí vốn đầu tư.
4. Thu hút khi khách nhìn từ bên ngoài:
Nếu bạn muốn trở thành một nhà bán lẻ nổi bật trong thị trường, mặt tiền trưng bày đẹp đóng vai trò hết sức quan trọng. Các nhà bán lẻ độc lập nên nhìn vào việc trang trí mặt tiền trưng bày một cách khác biệt. Bán hàng trực quan không chỉ để phô ra các sản phẩm, nó cần phản ánh nhiều hơn về thương hiệu của bạn, khuyến khích khách hàng bước vào ngưỡng của mua sắm.
5. Tủ kệ trưng bày sản phẩm thật bắt mắt:
Khi thiết kế thi công Showroom bán lẻ có quy mô nhỏ hơn mong muốn, các nhà bán lẻ độc lập vẫn có thể nhấn mạnh các dòng sản phẩm bằng sự nổi bật của tủ kệ trưng bày. Phân chia không gian một cách lôi cuốn sẽ làm gián đoạn hành trình của khách hàng và hướng khách hàng đến từng sản phẩm cụ thể, phạm vi để sản phẩm nên được tân trang lại để giúp Showroom có sức sống hơn. Một lần nữa, hãy xem xét việc xây dựng thương hiệu và hành trình của khách hàng trong bất kỳ phương án thiết kế nào, để các nhà kinh doanh độc lập có thể giành được thành công nhanh chóng.
Lời khuyên:
Các nhà bán lẻ không cần phải phí phạm ngân sách để gây ấn tượng mạnh trong thiết kế cửa hàng trưng bày. Bằng cách làm theo những lời khuyên trên, bạn có thể tăng sức mạnh thu hút cho Showroom của bạn, giúp cho Showroom của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh và hướng khách hàng vào bên trong Showroom một cách dễ dàng.
Bạn đang cần một đơn vị tư vấn thiết kế Showroom áo cưới hay muốn thiết kế Showroom thời trang hoặc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm…, hãy liên hệ ngay với Geotech để được tư vấn hoàn toàn miễn phí, chúng tôi sẽ giúp bạn có được giải pháp thiết kế thi công tối ưu nhất, góp một phần không nhỏ nhằm tăng doanh thu bán hàng.