Giữa thành phố bộn bề, bận rộn và náo nhiệt. Đôi khi niềm vui giản đơn lại chính là tìm được một không gian yên tĩnh và bình lặng. Nhâm nhi chút cafe, đắm mình trong thiên nhiên đầy thư giãn sẽ là trải nghiệm mà nhiều người ao ước. Do đó, khi thiết kế quán, CEO …Ka Coffee tập trung đến sự kết nối và tạo không gian để mọi người có thể lắng nghe nhau một cách trọn vẹn nhất. Bởi vậy, cái tên …Ka ra đời với slogan “Nơi của những ly cà phê không vội vã”. Trong đó, “Ka” là viết tắt cách điệu của chữ cafe, dấu “…” tượng trưng cho khoảng lặng, sự lắng nghe.
Quán cafe đẹp... Ka (Ba chấm Ka) nằm nép mình trong một con ngõ nhỏ của phố Nguyên Hồng. Quán mang phong cách vừa hiện đại, vừa bụi bặm lại rất giản dị. Quán cafe với tên gọi thú vị, được ví là tiệm cà phê của “sự thong thả”.
- Vị trí: Số 8 ngõ 17/28 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội.
- Google map: …Ka Coffee Nguyên Hồng
- Fanpage: Ba Chấm Ka Coffee.
- Fanpage …Ka Nguyên Hồng: …Ka Coffee Nguyên Hồng
- Website: …Ka Coffee
- Thời gian mở cửa: Từ T2 đến Chủ nhật hàng tuần.
- Giờ mở cửa: Từ 07.30 đến 23.00
Sau cơ sở ở 198B Nguyễn Tuân, nay Quán cafe đẹp ...Ka Coffee đã mở thêm một cơ sở nữa nằm trong con ngõ 28 Nguyên Hồng - một khu phố cafe với cơ man là những quán cafe san sát nhau.
Mặc dù được nằm trong con ngõ nhỏ nhưng cơ sở mới của ...Ka Coffee không quá khó tìm. Không gian quán không quá rộng nhưng được bố trí nhiều chỗ ngồi hơn cơ sở Nguyễn Tuân.
Bên cạnh không gian trong nhà thì …Ka Coffee có thêm một khoảng sân xinh xắn với một những chậu cây xanh tạo điểm nhấn. Với châm ngôn “Nơi của những ly cà phê không vội vã” - …Ka Coffee luôn đem đến cho mình cảm giác thoải mái, bình yên, tránh xa khỏi mạng xã hội vì ở …Ka Coffee không có phát wifi.
… Ka Coffee (Ba Chấm Ka Coffee) là một trong những thương hiệu cafe tiên trong cho phong trào cà phê rang xay chất lượng cao ở Việt Nam.
Được thành lập vào Tháng 8 năm 2020 bởi CEO, Founder Vũ Trường Giang với mong muốn mang đến cho “tín đồ” Cafe những giọt cafe chuẩn, nguyên chất.
Câu chuyện bắt nguồn từ năm 2015, anh quyết định đầu tư nguyên liệu tại các nông trại ở Đà Lạt. Và chú trọng vào những hạt cafe chất lượng cao, giá thành ổn định. Thậm chí, không bị lệ thuộc vào giá cafe thế giới. Bởi các nhà rang xay như anh Giang không cần phải mua giá thấp đi mà chú trọng đến chất lượng ổn định.
Tuy nhiên, chi phí đầu tư lớn khiến CEO của Quán cafe Hà Nội …Ka Coffee vô cùng áp lực. Ngoài việc mua nông trại, anh còn thuê các chuyên gia hàng đầu ngành để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, giá cao khiến việc bán buôn trở nên khó khăn. Trước tình hình đó, anh Giang đã đánh liều mở quán cà phê mới tên Haka ở hàng Dầu.
Đặc biệt từ năm 2013 đến 2016, anh kiêm thêm mang đào tạo khi dạy rất nhiều barista ở Hà Nội. Trong lúc dạy, anh phải uống cả chục ly mỗi ngày khiến sức khỏe chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Cùng với những áp lực kinh tế khiến anh ốm suốt 2 năm. Trong khoảng thời gian đó, Haka cũng không phát triển được. Anh quyết định dừng hết công việc để dành thời gian thả lỏng cơ thể.
Giữa thành phố bộn bề, bận rộn và náo nhiệt. Đôi khi niềm vui giản đơn lại chính là tìm được một không gian yên tĩnh và bình lặng. Nhâm nhi chút cafe, đắm mình trong thiên nhiên đầy thư giãn sẽ là trải nghiệm mà nhiều người ao ước. Do đó, khi thiết kế quán, CEO …Ka Coffee tập trung đến sự kết nối và tạo không gian để mọi người có thể lắng nghe nhau một cách trọn vẹn nhất. Bởi vậy, cái tên …Ka ra đời với slogan “Nơi của những ly cà phê không vội vã”. Trong đó, “Ka” là viết tắt cách điệu của chữ cafe, dấu “…” tượng trưng cho khoảng lặng, sự lắng nghe.
Và tính đến nay …Ka Coffee đã sở hữu cho mình 4 cơ sở: 3 cơ sở tại Hà Nội và 1 cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Và đều theo tiêu chí mang hương vị cafe nguyên chất, chuẩn vị đến người dùng.
…Ka Coffee Nguyên Hồng nằm trong một con ngõ của phố Nguyên Hồng, với không gian khá rộng rãi cùng khoảng sân nhỏ rợp cây xanh ở tầng một. Thiết kế quán cafe …Ka Coffee Nguyên Hồng cũng được sử dụng tone màu trắng đan xen nâu gỗ, lại thêm thắt chút màu đen hoặc vàng để trông nổi bật hơn.
Nhìn toàn không gian của quán thì rất ăn khớp với nhau, mọi góc trang trí đều có nhiệm vụ riêng của nó và tạo nên một tổng thể hoàn hảo. …Ka Coffee được chia thành nhiều không gian khác nhau để tránh bị nhàm chán.
Ngoài ra, Quán còn có cả những chỗ ngồi gần lan can, lối ngồi ở khu vực trung tâm hay không gian chính thích hợp cho hội họp bạn bè... Đặc biệt là quán không có wifi, điều này nhằm mục đích là để mọi người ngồi nói chuyện với nhau, không có đời sống công nghệ ở đây.
Bên cạnh đó, ngay trên khoảng sân đó được bài trí nhiều cây xanh và trải sỏi tạo cảm giác nhiệt đới. Nắng chỉ chiếu vào sân khoảng thời gian đầu ngày, khoảng 6-9h nên không quá nóng. Quán chuẩn bị quạt cho các bàn ngồi ngoài trời.
Lên khu vực tầng 2, quán được bố trí một phòng nhạc đĩa than mang lại một phong cách siêu chill mà các quán cà phê hiện nay thường sử dụng.
Nép mình nằm yên trong phố Nguyên Hồng.
Chính bởi vì được nằm nép mình trong con ngõ nhỏ yên tĩnh nên ...Ka Coffee đã mang đến cảm giác bình yên và có chút thân thuộc, gần gũi đối với bất kỳ ai dừng chân tại đây.
Hướng đến là nơi mọi người có thể trò chuyện, lắng nghe. Sẽ thật khó nếu ai đó cũng cầm điện thoại và lướt mạng xã hội. Đây là viễn cảnh mà CEO …Ka Coffee không muốn thấy trong quán của mình. Tuy nhiên, đến làm việc mà không có wifi cũng là điều bất cập cho khách hàng. Do đó, anh Giang đã quyết định sẽ tạo ra những góc riêng được trang bị wifi cho mọi người.
Đi đầu xu hướng đựng cafe trong chai thủy tinh là một bước đi khôn ngoan bậc nhất của …Ka Coffee. Tầm tháng 3/2020, Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, trên đường Phạm Ngọc Thạch. Thương hiệu này đã tìm đến và đề nghị Haka Factory cung cấp 1.000 chai cà phê Cold Brew (cà phê ủ lạnh) để phục vụ sự kiện sắp ra mắt. Tuy nhiên, trước đó, hàng ngày, quán chỉ cho ra 5 chai. Số lượng lớn khiến …Ka Coffee phải đối mặt với vấn đề nan giải. Chưa kể, phải mất 12 tiếng để pha Cold Brew.
Bởi vậy, anh phải nghĩ ra phương pháp bảo quản trong 4 tiếng mà hương vị vấn được đảm bảo. Mọi người thậm chí làm đến 2 – 3 giờ sáng để kịp giao lúc 5h sáng.
Càng tự hào hơn khi Uniqlo ghi dòng chữ “Uniqlo và Haka cùng nâng chuẩn vị giác” trên nhãn. Hay nói cách khác, nó thể hiện sự hợp tác giữa hai brand. Bước ngoặt bán 1000 chai Cold Brew đã thôi thúc anh phát triển mặt hàng này. Sau khi đóng Haka, từ tháng 4 đến tháng 8, anh Giang quyết định kinh doanh online dạng cà phê đóng chai.
Đến tháng 8/2020, …Ka được khai trương thì anh đã biết vận hành một cách trơn tru và hiệu quả. Mãi đến thời kỳ đỉnh dịch năm 2021, các sản phẩm dạng này mới được ồ ạt tung ra.
- Thực đơn tại ...Ka không quá đa dạng, tập trung chủ yếu vào các món cà phê như truyền thống, ủ lạnh, kem trứng... theo cốc hoặc theo chai thủy tinh. Ngoài ra, quán cũng phục vụ thêm các món nước kombucha cho những khách hàng không uống cà phê.
- Đồ uống đậm vị, thích hợp cho những tín đồ thưởng thức cà phê. Cách trình bày đơn giản nhưng chỉn chu tạo cảm giác thân thuộc. Quán phục vụ thêm các món bánh sừng bò, donut, bánh quy… Bên cạnh đó là sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo của nhân viên quán tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.