Đang thực hiện
Lí do lớn nhất dẫn đến thất bại trong kinh doanh nhà hàng

Lí do lớn nhất dẫn đến thất bại trong kinh doanh nhà hàng

Theo thống kê 46% nhà hàng hay quán cafe mới thành lập thất bại do thiếu kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh. Bạn nghĩ sao về con số này? Ai cũng biết cây muốn vươn cao thì rễ phải chắc và bám sâu dưới lòng đất. Kinh doanh nhà hàng giống như trồng một cái cây vậy, nếu bạn muốn vận hành nhà hàng tốt thì phải có nền móng kiến thức vững vàng. Và để nhà hàng phát triển thịnh vượng thì kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng là điều tối cần thiết.
Xoanh quanh vấn đề thiếu kinh nghiệm, những điều liệt kê dưới đây chính là những lí do nghiêm trọng nhất dẫn đến thất bại trong kinh doanh nhà hàng!:

>> Xem thêm:

Những sai lầm phổ biến khi lựa chọn địa điểm kinh doanh nhà hàng
Lên kế hoạch hoàn chỉnh tự kinh doanh nhà hàng

thiết kế nhà hàng đẹp
 
Thiếu kiến thức, ảo tưởng
Nhiều người tin rằng kinh doanh dịch vụ ăn uống là thứ dễ làm và dễ kiếm lời nhất. Đúng thế, không ai phủ nhận được sức hấp dẫn và lợi nhuận mà loại hình này mang lại nếu như thành công. Nhưng đừng quên, đây cũng là ngành khiến tiền bạc của bạn “không cánh mà bay” nhanh nhất. Chúng ta thường có lối nghĩ một quán ăn, quán cafe hay một nhà hàng đông khách thì hẳn chủ quán làm ăn rất phát đạt, và xuýt xoa sao kinh doanh nhà hàng dễ thế “một vốn bốn lời”. Từ đó cũng muốn mở nhà hàng với giấc mộng giàu sang. Một đặc điểm dễ nhận thấy khác đó là sự ngưỡng mộ những người nổi tiếng (thói quen thường thấy ở giới trẻ). Khi xem những chương trình truyền hình, đọc những bài báo về việc người nổi tiếng thành công với mô hình nhà hàng riêng như Jamie Oliver, Gordon Ramsay, Heston, Hugh hay những người chiến thắng MasterChef, hẳn ai trong chúng ta cũng nghĩ mở nhà hàng mới thực sự khá đơn giản và “thuận buồm xuôi gió”. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ, họ là người nổi tiếng, họ có cả một lực lượng truyền thông luôn săn đón và tung hô. Chính vì thế, hình ảnh về nhà hàng của họ được công chúng biết đến rộng rãi, thậm chí chỉ tính riêng lượng người hâm mộ đến nhà hàng thôi cũng đủ đẩy doanh thu tăng chóng mặt. Và vấn đề marketing - vấn đề đau đầu trong kinh doanh nhà hàng đã được giải quyết êm đẹp.

thiết kế nhà hàng đẹp
 
Còn bạn, bạn chỉ là một người bình thường, có thể bạn có ý tưởng, có thể bạn có vốn nhưng bạn lại thiếu kiến thức. Theo thống kê tại Mỹ, có đến 60% nhà hàng độc lập thất bại trong những ngày đầu tiên thành lập và 10% trong số đó gần như không có khả năng khôi phục lại. Thế nhưng, nhiều người vẫn đánh giá thấp những chướng ngại vật sẽ đẩy họ đến tình trạng phá sản mà lao vào cuộc đua với vốn kiến thức chắp vá. Dường như, chính sự sung túc về vật chất đã khiến hệ thống giá trị kiến thức trở nên nghèo nàn.
Không đầu tư nâng cao kiến thức bản thân, đam mê không đủ lớn, dẫn đến công việc luôn dậm chân tại chỗ, nhà hàng phát triển theo lối cầm chừng, là cách làm việc của những người lười biếng. Hãy ngẫm lại, những chủ nhà hàng, quản lý nhà hàng thành công đã dành bao nhiêu thời gian làm việc để đưa được nhà hàng họ lên cao như mong muốn? Gần như là toàn bộ sức lực và tâm trí.
Một vấn đề nữa được đặt ra chính là sự ảo tưởng vào khả năng bản thân. Nhiều người tự tin rằng với tay nghề nấu nướng của mình thì việc mở một nhà hàng là điều không khó. Thế nhưng, ngoài việc chế biến ra những món ăn trong thực đơn, bạn có biết cách tính cost thực phẩm, cách lên thực đơn tối ưu hóa lợi nhuận nhà hàng, bạn có khả năng quản trị nhân sự không, bạn có hiểu làm thế nào để lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng, hay bạn có nắm vững những luật định trong kinh doanh, quản lý nhà hàng?

thiết kế nhà hàng đẹp
 
Chúng ta thừa nhận rằng, món ăn ngon là một trong những yếu tố hấp dẫn thực khách đến với nhà hàng. Nhưng, nhà hàng giống như một cỗ máy, nó có vận hành trơn tru hay không còn phụ thuộc vào sự kết hợp hoàn hảo giữa các chi tiết máy móc khác.
Tư tưởng bếp là vua đã không còn phù hợp với thời đại mới. Một quản lý nhà hàng
giỏi là người đủ khả năng quán xuyến mọi việc trong nhà hàng từ A tới Z và thừa năng lực giải quyết các vấn đề phát sinh.
Nếu bạn là một đầu bếp giỏi lại có khả năng lãnh đạo tốt thì thật tuyệt vời. Còn không, hãy tìm nhà đầu tư hay hùn vốn kinh doanh với những người thực sự có kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng để đạt hiệu quả ưu việt nhất.

Tư duy kinh doanh nhà hàng lỗi thời
Lối tư duy bảo thủ trong kinh doanh nhà hàng hay gặp ở những chủ đầu tư tay ngang, tự tin với kinh nghiệm và vốn sống của bản thân sẽ điều hành một nhà hàng “dễ như trở bàn tay”. Đây là những người có kiến thức về kinh doanh nhưng chưa hiểu rõ ngành kinh doanh nhà hàng nói riêng. Và họ luôn nghĩ rằng kinh doanh nhà hàng hay kinh doanh nguyên vật liệu xây dựng cũng chẳng có gì khác nhau cả.

thiết kế nhà hàng đẹp
 
Những đặc điểm thường thấy ở những người “tôn thờ” lối kinh doanh nhà hàng bảo thủ là:
Thiếu định hướng: Chủ doanh nghiệp thiếu kiến thức về kinh doanh nhà hàng nên khó định hướng được mục tiêu trước khi bắt tay vào kinh doanh nhà hàng. Họ cũng dễ gặp thất bại trong việc lên kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết.
x Thiếu kiên nhẫn: Dựa vào vốn kinh nghiệm kinh doanh sẵn có, những chủ nhà hàng này luôn mong đợi thành công đến nhanh hơn so với khả năng thực tế.
x Lòng tham: Lợi nhuận luôn là ưu tiên hàng đầu, các chủ doanh nghiệp sẵn sàng  đưa mức giá quá cao để thu về lợi nhuận thật lớn trong thời gian ngắn.
x Hành động trước khi suy nghĩ kĩ: Vẫn dựa trên kinh nghiệm kinh doanh, họ luôn nghĩ khả năng phán đoán của mình tốt nên hay đưa ra những hành động nóng vội mà thiếu cân nhắc đến ý kiến của những người khác.
x Mất động lực kinh doanh: Khi gặp vấn đề trong quản lý, kinh doanh nhà hàng, những chủ nhà hàng suy nghĩ theo lối cũ hay bị mất động lực kinh doanh. Bởi, họ không nghĩ rằng với những gì mình biết về nghề kinh doanh lại dẫn tới sự giảm sút doanh thu, cuối cùng là sự sụp đổ của nhà hàng.
x Không thể bắt kịp xu hướng thị trường: Là khi chủ nhà hàng không am hiểu về ẩm thực, nhu cầu dịch vụ của khách hàng, sự ưu tiên của người tiêu dùng hoặc không nắm bắt được tình hình kinh tế ảnh hưởng thế nào đến lĩnh vực kinh doanh nhà hàng.
x Thiếu kinh nghiệm và khả năng quản lý: Là khi họ luôn đánh đồng kinh doanh, quản lý nhà hàng giống như những lĩnh vực kinh doanh khác.

Thất bại để thành công
Đọc đến đây bạn đừng vội dập tắt đam mê vì nghĩ rằng mình còn thiếu kiến thức cũng như kinh nghiệm trong kinh doanh nhà hàng. Kiến thức bạn hoàn toàn có thể tích lũy thông qua việc học quản lý nhà hàng, học từ những công việc thực tế trong nhà hàng hay học từ chính những chủ nhà hàng thành công, những quản lý nhà hàng tài giỏi. Còn kinh nghiệm, nếu không từng thất bại làm sao bạn hiểu vì sao mình thành công? Kinh nghiệm cần được tích lũy trong suốt quá trình bạn học, bạn làm. Hãy cứ dấn thân, hãy cứ trải nghiệm, cùng lòng đam mê và sự nhiệt huyết bạn sẽ thành công

[St- Ebook Điểm chết trong kinh doanh nhà hàng]



Những Homestay đẹp nức nở ở Sapa, quá tiếc nếu bỏ lỡ!
Những Homestay đẹp nức nở ở Sapa, quá tiếc nếu bỏ lỡ!
Homestay đẹp lung linh cho du khách tới Mộc Châu - miền cải trắng
Homestay đẹp lung linh cho du khách tới Mộc Châu - miền cải trắng
Marketing nhà hàng - Quan trọng hay thừa thãi?
Marketing nhà hàng - Quan trọng hay thừa thãi?
Dịch vụ trong nhà hàng: Điểm chết trong kinh doanh
Dịch vụ trong nhà hàng: Điểm chết trong kinh doanh
Người kinh doanh nhà hàng nhất định phải biết phân tích thị trường
Người kinh doanh nhà hàng nhất định phải biết phân tích thị trường
Miếng bánh kinh doanh nhà hàng này cũng luôn hấp dẫn, chính vì vậy mà số lượng các chủ đầu tư luôn chực chờ là không nhỏ. Việc hiểu rõ đối thủ sẽ giúp bạn không lâm vào tình trạng trạng “châu chấu đá xe”. 
Công thức thành công trong kinh doanh nhà hàng
Công thức thành công trong kinh doanh nhà hàng
CÔNG THỨC CHUNG = THƯƠNG HIỆU + SẢN PHẨM + KHÔNG GIAN + MỨC GIÁ+ NHÂN SỰ  + DỊCH VỤ 
Lí do lớn nhất dẫn đến thất bại trong kinh doanh nhà hàng
Lí do lớn nhất dẫn đến thất bại trong kinh doanh nhà hàng
Những sai lầm phổ biến khi lựa chọn địa điểm kinh doanh nhà hàng
Những sai lầm phổ biến khi lựa chọn địa điểm kinh doanh nhà hàng
Lên kế hoạch hoàn chỉnh tự kinh doanh nhà hàng
Lên kế hoạch hoàn chỉnh tự kinh doanh nhà hàng
Ý tưởng kinh doanh nhà hàng của bạn có khả thi?
Ý tưởng kinh doanh nhà hàng của bạn có khả thi?
Phong thủy âm dương ngũ hành trong thiết kế kiến trúc
Phong thủy âm dương ngũ hành trong thiết kế kiến trúc
Loại áo choàng và dép phù hợp cho khách trong Spa chuyên nghiệp?
Loại áo choàng và dép phù hợp cho khách trong Spa chuyên nghiệp?
Spa luôn muốn quý khách hàng thật sự thoải mái ngay từ khi họ vừa bước vào spa. Dép lê, áo choàng đóng vai trò quan trọng trong việc này
Những yếu tố quyết định không gian spa đẹp (Kì 2)
Những yếu tố quyết định không gian spa đẹp (Kì 2)
Thiết kế spa đẹp là một trog những yếu tố quyết định nên sự thành công trong quá trình kinh doanh spa của bạn sau này.
Những yếu tố quyết định không gian spa đẹp (Kì 1)
Những yếu tố quyết định không gian spa đẹp (Kì 1)
Thiết kế spa đẹp là một trog những yếu tố quyết định nên sự thành công trong quá trình kinh doanh spa của bạn sau này.
Kinh nghiệm thiết kế spa nhỏ đẹp chuyên nghiệp
Kinh nghiệm thiết kế spa nhỏ đẹp chuyên nghiệp
Thiết kế spa nhỏ vẫn sang trọng chuyên nghiệp
Thiết kế spa nhỏ vẫn sang trọng chuyên nghiệp
Thiết kế spa nhỏ hay còn gọi là thiết kế spa mini đang là xu hướng thời thượng ở các đô thị.
Thiết kế nội thất phong cách Italia
Thiết kế nội thất phong cách Italia
Phong cách thiết kế nội thất Shabby Chic
Phong cách thiết kế nội thất Shabby Chic
Phong cách Á Đông trong thiết kế nội thất
Phong cách Á Đông trong thiết kế nội thất
Tinh tế với nghệ thuật Pop Art trong thiết kế nội thất
Tinh tế với nghệ thuật Pop Art trong thiết kế nội thất
 Pop Art đã thực sự tạo nên một cá tính độc đáo, lạ lẫm và thu hút trong thiết kế nội thất